"นายกฯเศรษฐา" จบภารกิจ UNGA ย้ำไม่ได้ตั้ง "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษา!

จบลงแล้วสำหรับภารกิจแรกในการเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติ(UNGA)ครั้งที่ 78 ของ เศรษฐา ทวีสิน ในฐานะนายกรัฐมนตรี และขณะนี้เศรษฐา กำลังเดินทางกลับไทย เพื่อเตรียมประชุมปลัดกระทรวงต่างในวันพรุ่งนี้ (25 กันยายน)คำพูดจาก เว็บสล็อต มาแรงอันดับ 1

เมื่อวันที่ 22 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และภริยา พร้อมคณะ เดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติ จอห์น เอฟ. เคนเนดี นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยนายกฯ และคณะจะเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ในเวลา 08.40 น. วันที่ 24 กันยายนนี้

“เศรษฐา” ยันไม่เคยพูดตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษา พร้อมปรึกษาอดีตนายกฯ ทุกคน

ฟังเสียงนักการเมือง ปมเศรษฐาเล็งดึง "ทักษิณ" ช่วยบริหารประเทศ

"เศรษฐา" เรียกร้องหุ้นส่วนไทยกระชับสัมพันธ์การค้า-พร้อมต้อนรับนักลงทุนต่างชาติ

จากนั้นวันจันทร์ที่ 25 กันยายน นายกฯ มีภารกิจเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2566 ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังเปิดเผยถึงกระแสกระแสวิพากษ์วิจารณ์ จากคำสให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวต่างประเทศ กรณีมีข่าวว่าจะแต่งตั้งทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นที่ปรึกษาของตัวเอง ว่า ไม่เป็นความจริง สามารถไปถอดคำสัมภาษณ์ได้ จากสิ่งที่ถูกถามมาว่าจะปรึกษาหรือไม่ ก็เลยได้ตอบว่า หากเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์ก็จะปรึกษา ซึ่งตัวเองได้ปรึกษาทุกท่าน และตั้งแต่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก็ได้เข้าไปรับคำปรึกษาจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี, อานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ไปหาที่บ้าน, และสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ไปพบที่เชียงใหม่

ทั้งนี้ทักษิณ เป็นนายกฯ ที่ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนจำนวนมาก หากเป็นเรื่องที่ทักษิณมีความรู้ และไม่ได้ไปปรึกษาคิดว่าประเทศไทยจะเสียหาย อีกทั้งตัวเองเป็นนายกฯ ที่เป็นมือใหม่หัดขับ การไปปรึกษาไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นนายกฯ หลายๆ คนที่ไปปรึกษา เช่น รองนายกรัฐมนตรี, อดีตรัฐมนตรี, อดีตผู้แทนการค้าไทย หรือปลัดกระทรวง ก็ไปปรึกษาทั้งหมด

นายเศรษฐา บอกอีกว่า ไม่ได้กีดกันใครทั้งสิ้น ไม่ได้กีดกันเรื่องสี และความเชื่อทางการเมือง อะไรเป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็ยินดี ไม่มีการพิจารณาที่จะไปตั้งเป็นที่ปรึกษา

 "นายกฯเศรษฐา" จบภารกิจ UNGA ย้ำไม่ได้ตั้ง "ทักษิณ" เป็นที่ปรึกษา!

By admin

Related Post