“อีลอน มัสก์” เปิดประมูลป้ายโลโก้ “ทวิตเตอร์” หลังเปลี่ยนชื่อเป็น “X”

“อีลอน มัสก์” เตรียมนำป้ายสัญลักษณ์รูปนกสีฟ้าบนสำนักงานใหญ่ของบริษัท “ทวิตเตอร์”และอุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ ขึ้นประมูลบนเว็บไซต์ เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังประกาศเปลี่ยนชื่อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเป็น “เอ็กซ์” (X)

โดยการประมูลครั้งนี้มีชื่อว่า “ทวิตเตอร์ รีแบรนด์ดิ้ง: การประมูลออนไลน์ของที่ระลึก งานศิลปะ เครื่องใช้สำนักงานและอื่น ๆ” (Twitter Rebranding: Online Auction Featuring Memorabilia, Art, Office Assets & More)คำพูดจาก สล็อต777

โดยเปิดให้ผู้สนใจประมูลป้ายโลโก้ ที่ติดตั้งอยู่บนอาคารสำนักงานใหญ่ของบริษัทในนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ รวมไปถึง ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะเก้าอี้ โซฟากรงนกขนาดใหญ่ ภาพวาดสีน้ำมัน เครื่องดนตรีนานาชนิด บูธดีเจ อุปกรณ์ภายในครัว รวม 584 รายการ

 “อีลอน มัสก์” เปิดประมูลป้ายโลโก้ “ทวิตเตอร์” หลังเปลี่ยนชื่อเป็น “X”

ข้อมูลของเว็บไซต์การประมูล เฮอริเทจ โกลบอล พาร์ทเนอร์ส ระบุว่า ราคาประมูลขั้นต่ำของสินค้าแต่ละล็อต อยู่ที่ 25 ดอลลาร์หรือกว่า 877 บาทต่อครั้ง โดยจะเริ่มเปิดการประมูลในวันที่ 12 กันยายนนี้และจะปิดประมูลในวันที่ 14 กันยายน

ขณะที่จนถึงตอนนี้ "เอ็กซ์" หรือชื่อเดิมคือทวิตเตอร์ยังไม่ออกมาให้ความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับรายงานข่าวเรื่องการประมูลดังกล่าว

ความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นในขณะที่ “มัสก์” พยายามเดินหน้าลดค่าใช้จ่ายของบรษัท หลังจากเข้าซื้อกิจการสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าวมาในวงเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ก่อนจะระดมปลดพนักงานหลายพันคนเพื่อลดต้นทุน และพยายามเพิ่มรายได้ ด้วยการเรียกเก็บค่าเครื่องหมายยืนยันตัวตนบนแพลตฟอร์ม

ก่อนหน้านี้ “ทวิตเตอร์” เพิ่งจัดการประมูลสินค้าจากสำนักงานใหญ่หลายร้อยรายการ รวมถึง โลโก้รูปนกสีฟ้าที่มีผู้ประมูลไปด้วยราคา 1 แสนดอลลาร์หรือกว่า 3.5 ล้านบาท เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บริษัททวิตเตอร์ประกาศเลิกใช้สัญลักษณ์นกสีฟ้า และแทนที่ด้วยสัญลักษณ์รูปตัวเอ็กซ์สีขาวดำ เมื่อเดือนก่อน

ภาพจาก AFP

By admin

Related Post